SÔI ĐỘNG GIAO LƯU, CHIA SẺ VIDEO VẬN  ĐỘNG THEO NHẠC CỦA THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG

Thứ tư - 18/10/2023 14:45
  Góp phần thực hiện hiệu quả nội dung giáo dục toàn diện nhằm đáp ứng chất lượng giáo dục và đào tạo theo chương trình GDPT 2018, trường Tiểu học Kỳ Phương đã phát động phong trào thực hiện thật hiệu quả nội dung khởi động và giải lao giữa mỗi tiết học.
  
         Mỗi năm bắt đầu bằng mùa xuân, cuộc đời bắt đầu bằng tuổi trẻ. Vâng! Tất cả đều có bắt đầu và kết thúc. Để có một kết thúc hoàn hảo liệu chúng ta có cần bắt đầu bằng những gì tốt đẹp nhất?
          Mỗi giờ học của học sinh nói chúng và học sinh tiểu học nói riêng cũng vậy. Bạn có giống tôi không? Đã từng bắt đầu bằng giờ học bằng việc chuẩn bị thật kĩ phần giới thiệu bài thật logic rồi đúng trước học sinh thật tự nhiên, vui vẻ và chuẩn mực nhất để giới thiệu bài, mong các em bước vào bài dạy của tôi thật nhiều hứng thú. Kết quả là gì? Các em chỉ nhìn và nghe một cách thụ động và trả lời được rằng: À, hôm nay cô dạy bài…. Chỉ ít phút sau, trong đôi mắt của các em hiện lên sự mơ màng hoặc một vài em nhìn ra ngoài, nhìn sang bạn như để tìm kiếm một điều thú vị mới. Ai đã là học sinh đều hiểu lúc này các em mong hết tiết học đến mức độ nào. Và khi ấy, giáo viên chúng ta vô tình trở thành “quản giáo”, các em thì “khao khát tự do”.
          Ước mơ hết giờ chiếm trọn suy nghĩ của các em. Vậy mà tiết học lại kéo dài những 35 đến 40 phút trong khi sự tập trung của các em tiểu học chỉ kéo dài 10 đến 12 phút.
          Làm sao để tránh được những trạng thái cảm xúc nằng nặng ấy. Đối với học sinh tiểu học thiệt không quá khó khi chúng ta biết đưa cảm xúc của các em về thực tại bằng những trò chơi, những vận động.
          Hiểu sâu sắc điều đó, muốn tạo không khí tươi, phấn khởi trong các giờ học nói chung và chào mừng ngày 20 - 10 nói riêng, thầy Hiệu trưởng Hoàng Nhật Tiến đã triển khai hoạt động hướng về ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với nội dung: 5 PHÚT VIDEO YÊU THƯƠNG. Chính những mong muốn tích cực ấy mà phong trào đã nhanh chóng trở nên mạnh mẽ và sôi động tại trường Tiểu học Kỳ Phương. Đây cũng là tiền đề khởi động vui nhộn, giải lao hiệu quả của các lớp đi vào hiệu quả thiết thực.
          Chỉ sau 1 tuần phát động nhà trường đã nhận 31 video. Mỗi video mang một sắc thái riêng, được xây dựng trên các nền nhạc khác nhau. Với tiêu chí đưa ra trong mỗi video chính là: trong sáng, nhì nhảnh, vui tươi phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của học sinh Tiểu học, thầy cô giáo và các em học sinh đã lựa chọn được nhiều nền nhạc và hoạt động phụ hoạt hết sức hài hoà, đúng với mục tiêu dạy học và giáo dục..
          Đi đầu trong phong trào này chính là thầy giáo Nguyễn Tiến Quỳnh và tập thể lớp 4E, cô giáo Cao Lê Thuỳ Linh cùng tập thể lớp 4C, thầy giáo Nguyễn Kỳ cùng tập thể lớp 3B,….  Đặc biệt bài khởi động mang tên "Nàng sơn ca" của thầy trò lớp 4E được trang Facebook “Yêu dân tộc Việt Nam” đưa lên trang thu hút hơn 2000 lượt xem. Với tính chất vận động trên nền nhạc nên các em học sinh lại càng thích thú để được học cùng cô giáo Nguyễn Thị Hiền (môn Thể dục). Cũng nhờ khởi động vui vẻ, giải lao tích cực mà những tiết học tưởng như khô khan, buồn tẻ đã chứa có thêm làn gió mới, tiết học trở nên nhẹ nhàng hơn, tiết học “trôi qua” nhanh hơn.
Bài khởi động của thầy giáo Nguyễn Tiến Quỳnh cùng tập thể 4E.
Bài khởi động của cô giáo Cao Lê Thuỳ Linh cùng tập thể 4C
 
       Bài khởi động của cô giáo Nguyễn Thị Hiền (môn Thể dục) cùng tập thể 5C

     Bài khởi động của thầy giáo Nguyễn Kỳ cùng tập thể 3B
       Tuổi trẻ của các em đáng quý lắm! Thời gian của các em cần được trân trọng, được nâng niu. Chính vì vậy, mỗi chúng ta-thầy cô giáo tiểu học cần cố gắng hết sực để níu giúp thời gian những phút giây ý nghĩa đối với sự lớn lên không ngừng nghỉ của các em, giúp các em cảm luôn cảm nhận được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Đó chính là động lực để nhà trường, thầy cô giáo và các em không ngừng suy nghĩ, sáng tạo nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp nhà trường đến gần hơn với mục tiêu hoàn thành tốt chương trình Giáo dục Phổ thông 2018.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hoài Thu

Nguồn tin:    Trường Tiểu học Kỳ Phương ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay299
  • Tháng hiện tại22,740
  • Tổng lượt truy cập537,392
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây