TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2022

Thứ năm - 21/04/2022 04:26
Thực hiện công văn số 1436/UBND-VX ngày 29/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về việc tổ chức ngày sách Việt Nam năm 2022, kế hoạch số 569/KH-UBND ngày 28/3/2022 của Ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh và kế hoạch số207/KH-TrTH ngày 12/4/202 của trường tiểu học Kỳ Phương, Ban thư viện trường Tiểu học Kỳ Phương đã phối hợp với các tổ chuyên môn, các tổ chức trong và ngoài nhà trường hưởng ứng Ngày hội đọc sách năm học: 2021 – 2022.
     Với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”, trong khuôn khổ ngày hội, các em học sinh cùng tham gia hoạt động với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn như: kể chuyện theo sách, chia sẻ sách và viết cảm xúc về sách thư viện. Ngày Hội đọc sách tại Trường Tiểu học Kỳ Phương được tất cả học sinh tham gia rất tích cực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc với nhiều video và các bài viết cảm xúc về sách thư viện có chất lượng, trong đó có đóng góp xuất sắc cho phong trào trào gồm có lớp 5B, 5E, 4A, 4C, 3E, 2E, 1E, ...
    Sau hơn 2 tuần phát động, Ban thư viên nhà trường đã ghi nhận nhiều bài chia sẻ về “cảm xúc sách thư viện” rất sâu sắc. Đặc biệt giành lời khen cho 3 em học sinh với những bài viết có nội dung hay, hình thức đẹp.
a3
a4
a5
a6
a7
a8
a9
Em Nguyễn Thùy Linh - Lớp 5E viết cảm xúc của mình với cuốn sách “Cô bé bán diêm”
    Có thể nói “viết cảm xúc về sách thư viện trường” đã thổi “một luồng gió mới” vào phong trào đọc sách của giáo viên và học sinh trong toàn trường. Các em học sinh đã mang đến nhiều bài viết hay, đánh thức khát vọng khám phá và khao khát đọc sách từ mỗi độc giả.
   Yêu thích lắm với những cảm xúc hồn nhiên, trong sáng hồn nhiên của các em học sinh khối 1,2 khi các em chia sẻ những câu chuyện thể hiện lòng biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu. Những câu chuyện tuy ngắn gọn, súc tích nhưng gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi lối kể chuyện truyền cảm, sâu lắng đã chạm đến trái tim người xem. Mỗi câu chuyện về Người là những dẫn chứng sinh động, những bài học quý báu cho các thế hệ mai sau học tập, phấn đấu rèn đức, luyện tài.
Từ những chia sẻ ấy ta càng thấm thía hơn:
“Ai yêu các nhi đồng
Bằng Bác Hồ Chí Minh
Ai yêu Bác Hồ Chí Minh
Hơn chúng em nhi đồng”
   Để có những câu chuyện hay, bài viết đầy cảm xúc ấy, trong các tiết đọc sách thư viện, thầy cô giáo và các em luôn có nhiều hoạt động hấp dẫn, tạo hứng thú về nhu cầu đọc sách, chia sẻ sách cho các em học sinh. Hướng tới  Kỉ niệm 47 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và hưởng ứng phong trào Kỷ niệm Ngày sách Việt Nam (21/4/2022), với chủ đề “Anh Bộ đội Cụ Hồ”, trong tiết đọc sách tại thư viện các em đã ngược dòng thời gian lật từng trang sử để tìm về với quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam, khơi gợi trong tâm hồn các em tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, khát khao được góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước để xứng đáng là “cháu Bác Hồ Chí Minh”
Tiết đọc sách và chia sẻ sách của học sinh.
    Ngày Hội đọc sách của thư viện trường Tiểu học Kỳ Phương khép lại thành công. Đây là dịp để học sinh giao lưu, học tập nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần tạo nên không gian văn hoá, vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những người yêu sách. Hoạt động này cùng với việc duy trì phong trào đọc sách ở Thư viện Xanh, thực sự là nhân tố tích cực góp phần phát huy văn hóa đọc trong nhà trường.

 

Tác giả bài viết: Lê Hồng Loan

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay574
  • Tháng hiện tại9,970
  • Tổng lượt truy cập512,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây