TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ “SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM TRONG DẠY HỌC” NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH.

Thứ ba - 17/10/2023 21:02
Thực hiện hướng dẫn của phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục, trong đó tăng cường áp dụng giáo dục STEM trong giáo dục Tiểu học nhằm góp phần nâng thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, Trường Tiểu học Kỳ Phương tổ chức chuyên đề "Sử dụng phương pháp giáo dục stem trong dạy học" nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh do cô giáo Lê Thị Hồng Nhung và tập thể lớp 4D thực hiện.
TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ “SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM TRONG DẠY HỌC” NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH.

      Mục tiêu chính trong tiết dạy là các em vận dụng tích hợp giữa Toán nội dung 2 đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc vừa học và môn kỹ thuật, hướng đến chào mừng Ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cô giáo Hồng Nhung và các bạn học sinh lớp 4D đã lựa chọn bài học STEM  với nội dung: “Thiệp 3D tặng người phụ nữ em yêu” để thực hiện. Tiết học diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng đầy sáng tạo. Các em cùng nhau nêu đề xuất và lựa chọn giải pháp chế tạo sản phẩm, cùng nhau thực hành, thử nghiệm đánh giá sản phẩm để có được sản phầm hoàn thiện. Nhiều em mạnh dạn đưa ra ý tưởng hay để tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện sản nhóm mình cũng như hỗ trợ nhóm bạn.

4Các em học sinh tích cực, đoàn kết để hoàn thiện sản phẩm

      Những tấm thiệp 3D với nhiều hình khối nổi như ngôi nhà nhiều tầng được trang trí bắt mắt đã gây nhiều ấn tượng cho Hội đồng sư phạm nhà trường về sự sáng tạo và thẩm mỹ của các em. Sản phẩm xuất sắc, thuyết trình hấp dẫn đúng chủ đề, đáp ứng các tiêu chí đánh giá kèm theo tư duy phản biện khoa học chính là những sắc thái cảm xúc tuyệt vời mà các em 4D đã thổi vào nhiệt huyết các thầy cô giáo. Đó chính là động lực để thầy cô tự tin thiết kế nhiều bài học STEM hơn nữa trong quá trình dạy học.

5Các em học sinh thuyết trình về sản phẩm của nhóm

       Tiết dạy được khép lại trong tinh thần vui tươi phấn khởi và vẹn nguyên cảm hứng học tập say mê của tập thể học sinh lớp 4D. Các em học sinh đều cảm thấy có thêm niềm yêu thích với các bộ môn toán học cũng như cũng cố thêm niềm tin “toán học chính là cuộc sống”, sẵn sàng vận dụng những tri thức đã học vào thực tiễn, làm cho cuộc sống trở nên phong phú, đa dạng và tươi mới hơn. 
      Trao đổi sau tiết học chính là sự chia sẻ, đúc rút kinh nghiệm giúp cán bộ giáo viên nhà trường hiểu rõ hơn vai trò của giáo dục STEM, giá trị của việc đưa STEM vào dạy học đúng với tinh thần phối hợp vận dụng các môn Toán, Khoa học, Công nghệ và Kỹ thuật vào hoàn thiện các sản phẩm phục vụ nhu cầu cuộc sống.

6Cán bộ, giáo viên chia sẻ sau tiết dạy

      Buổi sinh hoạt chuyên môn trong chuổi hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam thực sự mang lại trải nghiệm thích thú cho cả thầy cô giáo và các em học sinh. Trò thêm niềm tin vào việc “Kết nối tri thức với cuộc sống”, thầy tự tin nâng “Cánh diều” cho các em được bay cao, bay xa như các em mơ ước.

Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:

8

99

Tác giả bài viết: Trương Thị Én

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay354
  • Tháng hiện tại22,795
  • Tổng lượt truy cập537,447
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây