chiến lược phát triển

Chiến lược phát triển giai đoạn 2021 đến năm 2026, tầm nhìn đến năm 2030
Ngày 8 tháng 9 năm 1986, Hội đồng bộ trưởng ban hành quyết định 105-
HĐBT thành lập. Đến ngày 10 tháng 4 năm 2015, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
ban hành nghị quyết 903/NQ-UBTVQH theo đó chuyển xã Kỳ Phương về thị xã
Kỳ Anh mới thành lập và thành lập phường Kỳ Phương.

Số kí hiệu CL1
Ngày ban hành 11/06/2021
Ngày bắt đầu hiệu lực 13/06/2022
Ngày hết hiệu lực
Thể loại Văn bản Nhà trường
Lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo
Cơ quan ban hành Trường Tiểu học Kỳ Phương
Người ký Hoàng Nhật Tiến

Nội dung

1

UBND THỊ XÃ KỲ ANH
TRƯỜNG TH KỲ PHƯƠNG
Số: 31 /KH-TrTH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kỳ Phương, ngày 11 tháng 06 năm 2021
KẾ HOẠCH
Chiến lược phát triển giai đoạn 2021 đến năm 2026, tầm nhìn đến năm 2030
Ngày 8 tháng 9 năm 1986, Hội đồng bộ trưởng ban hành quyết định 105-
HĐBT thành lập. Đến ngày 10 tháng 4 năm 2015, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
ban hành nghị quyết 903/NQ-UBTVQH theo đó chuyển xã Kỳ Phương về thị xã
Kỳ Anh mới thành lập và thành lập phường Kỳ Phương.
Phường Kỳ Phương nằm ở phía đông của thị xã Kỳ Anh. Có vị trí địa lý:
Phía đông giáp biển đông và xã Kỳ Nam. Phía tây giáp phường Kỳ Liên. Phía
Nam giáp tỉnh Quảng Bình. Phía đông giáp phường Kỳ Thịnh và xã Kỳ Lợi.
Phường có diện tích 35.48 km2. Dân số 2014 là 8.255 người, mật độ dân
số đạt 233 người/km2.
Cùng với lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc biết
bao thế hệ người Kỳ Phương đã cần cù, sáng tạo trong lao động, vượt qua khó
khăn, gian khổ, đấu tranh không mệt mỏi với thiên nhiên biến vùng đất hoang
thành ruộng đồng tươi tốt, xóm làng trù phú. Và chính trong quá trình lao động
ấy, những nét văn hóa đặc sắc những con người hào hiệp như 9 cô gái Kỳ
Phương đánh tan máy bay mỹ hay là 2 vị thánh Lê Quảng Ý, Lê Quảng Chí đã
làm rạng danh đất học Kỳ Phương. Một Kỳ Phương đầy bản sắc, không thể trộn
lẫn và đến bây giờ, mỗi người dân Kỳ Phương đều có thể tự hào được sinh ra ở
một vùng quê có bề dày truyền thống văn hóa lịch sử.
Trong công cuộc đổi mới đất nước và quê hương, phường Kỳ Phương đã
dành được những thành tựu quan trọng, tạo động lực thúc đẩy cho sự phát triển
toàn diện trên tất cả mọi lĩnh vực. Khu kinh tế Vũng Áng, một trọng điểm phát
triển kinh tế năng động của cả nước được Trung Ương quan tâm đầu tư đã và
đang triển khai nhiều công trình, dự án sẽ góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu
kinh tế, cơ cấu lao động trong đó có con em của nhân dân Kỳ Phương theo
hướng Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa; tình hình
chính trị ổn định, nhân dân đồng thuận, đội ngũ cán bộ đoàn kết, thống nhất, đã
tích lũy được kinh nghiệm trong tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành là điều
kiên thuận lợi, tạo thời cơ và động lực mới cho sự phát triển.
Là một địa phương luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Đầu tư nhiều
công sức và tiền của để xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan
sư phạm khuôn viên nhà trường, cùng với sự nổ lực vươn lên không ngừng của
tập thể cán bộ giáo viên, học sinh nên trong những năm qua giáo dục Tiểu học
2
Kỳ Phương đã có những bước phát triển và đạt được nhiều thành tựu đáng trân
trọng.
Năm 1994 Trở về trước Trường Tiểu học Kỳ Phương là đơn vị sáp nhập
với Trường Trung học Cơ sở Kỳ Phương, từ năm 1994 đến nay được chia tách
thành Trường Tiểu học Kỳ Phương và tên trường cũng được gọi từ đó. Ban đầu
quy mô trường lớp nhỏ từ 10 lớp, 15 lớp, 20 lớp… cho đến nay số lượng học
sinh tăng nhanh với quy mô lớn có 26 lớp, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên và
819 học sinh. Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là trường trọng điểm
khối tiểu học của thị xã Kỳ Anh vừa là đơn vị Văn hóa cấp tỉnh. Từ năm học
2007 - 2008 đến nay, Trường Tiểu học Kỳ Phương đã khẳng định được vai trò
vị trí quan trọng của mình trong sự nghiệp trồng người " Nâng cao dân trí - Đào
tạo nhân lực - Bồi dưỡng nhân tài”, từ đó đến nay nhà trường có nhiều lượt học
sinh giỏi Quốc gia, học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi cấp thị xã. Chất lượng đại trà
phát triển vững chắc. 5 năm nhà trường được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng danh
hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc; 3 năm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng
khen; 1 năm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua và 1 năm được Bộ Giáo
dục và Đào tạo tặng bằng khen. 1 năm trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ
thi đua đồng thời Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Về cơ cấu tổ chức, trường Tiểu học Kỳ Phương là trường tiểu học hạng II,
có 864 em học sinh được biên chế thành 26 lớp, đội ngũ cán bộ quản lí, giáo
viên, nhân viên toàn trường có 40 người, cơ cấu cơ bản đảm bảo theo quy định.
Các tổ chức đoàn thể và các Hội đồng trong trường hoạt động theo đúng chức
năng nhiệm vụ và phát huy tốt vai trò trong việc nâng cao chất lượng giáo dục
toàn diện của nhà trường trong từng năm học.
Cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy học khá đầy đủ phục vụ cơ bản cho
công tác giáo dục và các hoạt động khác. Cảnh quan sư phạm được quy hoạch
khá đẹp, bố trí sân chơi, bãi tập một các hợp lý, khoa học. Các phòng làm việc,
phòng học, phòng chức năng đảm bảo kiên cố. Thiết bị dạy học được bổ sung
hàng năm phục vụ tốt theo yêu cầu của từng lớp, từng bộ môn; nhà trường có đủ
các thiết bị dạy học hiện đại như máy vi tính, máy chiếu, phương tiện nghe nhìn,
đường truyền Internet và thiết bị dạy học khác đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện
nay.
Chất lượng các hoạt động giáo dục, các phong trào thi đua trong nhà
trường hàng năm được khẳng định một cách vững chắc thông qua các đợt đánh
giá thanh tra, kiểm tra của Phòng Giáo dục&Đào tạo, của UBND thị xã Kỳ Anh.
Nguồn lực tài chính của trường được huy động và thực hiện đảm bảo
đúng nguyên tắc tài chính, các quy định hiện hành, công khai minh bạch, rõ
3
ràng; sử dụng nguồn thu đúng mục đích, tập trung vào các hoạt động giáo dục.
Ngoài nguồn kinh phí được cấp từ ngân sách Nhà nước, nhà trường huy động
được một nguồn kinh phí khá lớn từ nguồn đóng góp tự nguyện của phụ huynh
học sinh, nguồn hỗ trợ của các tổ chức phục vụ cho công tác giáo dục. Nhiều
năm nay, cơ sở vật chất nhà trường vừa hiện đại vừa đồng bộ, cảnh quan sư
phạm của nhà trường luôn đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp.
I. CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH - Luật giáo dục
ngày 14 tháng 6 năm 2005; luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục
ngày 25 tháng 11 năm 2009;
- Thông tư 28/TT-BGDĐT ngày 4 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ
giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ Trường Tiểu học;
- Căn cứ Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 khóa XI
của Ban chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản toàn diện về giáo
dục”;
- Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ giáo
dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và
công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường tiểu học;
- Căn cứ thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của
Bộ giáo dục và đào tạo về việc Ban hành chương trình giáo dục phổ thông;
- Căn cứ thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định cơ sở vật chất của trường chuẩn
Quốc gia;
- Căn cứ nghị quyết đại hội đảng bộ phường Kỳ Phương lần thứ XXX
nhiệm kỳ 2020-2025;
- Căn cứ đặc điểm tình hình thực tế của nhà trường, Trường TH Kỳ
Phương xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-
2026 và tầm nhìn đến năm 2030 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
❖ Môi trường bên trong:
* Điểm mạnh:
1. Quy mô trường lớp:
Năm học
2021-2022
Năm học
2022-2023
Năm học
2023-2024
Năm học
2024-2025
Số
lớp
Số
học sinh
Số
lớp
Số
học sinh
Số
lớp
Số
học sinh
Số
lớp
Số
học sinh
26 864 25 885 28 870 27 860

4
2. Cơ sở vật chất:
Diện
tích
toàn
trường
Diện
tích sân
chơi
Phòng
học
Phòng
Đa
chức
năng
Phòng
Thư
viện
Phòng
bộ
môn
Phòng
thiết
bị
Phòng
hành
chính
Nhà vệ
sinh
9022𝑚2 3530𝑚2 26 1 1 4 1 4 Có khu
vệ sinh
GV và
HS
3. Đội ngũ cán bộ giáo viên:
Tổng
số cán
bộ
giáo
viên
Đảng
viên
Trình
độ
đạt
chuẩn
Chưa
đạt
chuẩn
Số
GV
đang
theo
học
đại
học
GV
giỏi
tỉnh
GV
dạy
giỏi
cấp
Thị
Số cán
bộ,
GV
được
UBND
tỉnh
tặng
Bằng
khen
Số
giáo
viên
dự
tính
nghỉ
hưu
năm
2021
Số giáo
viên có
tuổi đời
sinh
năm
1971
42 25 42 0 2 5 13 2 3 3
4. Số học sinh giỏi các cấp:
HS giỏi cấp
quốc gia
Học sinh giỏi
cấp tỉnh
Học sinh giỏi
cấp thị xã
Học sinh
giỏi cấp
trường
Số học sinh có
STTTNND đạt
giải các cấp
2 7 10 263 12
* Điểm yếu:
- Đến năm học 2021-2022 nhà trường sẽ thiếu 8 phòng học và các phòng
hỗ trợ học tập, theo thông tư số 13/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020.
- Một số hạng mục cơ sở vất chất của nhà trường xuống cấp như hàng rào,
các mái nhà lợp cách đây 10 đến 15 năm có dấu hiệu thấm dột.
- Công trình vệ sinh của giáo viên và học sinh đã xuống cấp dẫn đến hiệu
quả sử dụng còn gặp nhiều khó khăn.
5
- Chương trình thay sách giáo khoa 2018 đã triển khai được 1 năm nhưng
các thiết bị dạy học chưa được cấp nên khó khăn trong quá trình thực hiện dạy
học.
- Đời sống của nhân dân còn khó khăn nên việc đầu tư cho con em học tập
cũng như đóng góp xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường còn hạn chế.
- Kinh phí chi thường xuyên thấp nên việc tổ chức tốt các hoạt động cũng
như mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn.
- Đội ngũ cán bộ giáo viên còn thiếu: Giáo viên Văn hóa.
❖ Môi trường bên ngoài:
Trường tiểu học Kỳ Phương thuộc Tổ dân phố Nhân Hòa phường Kỳ
Phương là địa phương có truyền thống hiếu học, nhân dân địa phương hầu hết là
các gia đình chuyển đổi kinh tế từ thuần nông sang dịch vụ thương mại nhỏ. Nhà
trường có nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của địa
phương, xây dựng chất lượng giáo dục của trường đạt kiểm định chất lượng cấp
3, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ II.
3. Thời cơ
- Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận
của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên, sự tín nhiệm của cha mẹ học sinh.
- Đội ngũ cán bộ giáo viên được đào tạo cơ bản, trẻ, nhiệt tình, trách
nhiệm, yêu nghề.
- Khuôn viên nhà trường đã được quy hoạch đồng bộ, trang thiết bị hiện
đại. Diện tích của nhà trường đáp ứng yêu cầu trường đạt chuẩn quốc gia mức
độ 2.
- Nhà trường được Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh, Ủy ban nhân dân
phường Kỳ Phương, quan tâm, chỉ đạo sát sao về mọi mặt, động viên kịp thời,
luôn tạo mọi điều kiện để nhà trường phát triển.
4. Thách thức
- Số học sinh tăng nhanh hàng năm, tăng sĩ số học sinh/ lớp và số lớp.
- Cha mẹ học sinh và xã hội đòi hỏi ngày càng cao với nhà trường về chất
lượng giáo dục của học sinh.
- Do yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018, đội ngũ cán
bộ, giáo viên, nhân viên đòi hỏi ngày càng phải có chất lượng, hiệu quả; nhất là
kĩ năng ứng xử với học sinh, phụ huynh học sinh, khả năng ứng dụng CNTT,
khả năng sáng tạo trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ , tin học của cán bộ, giáo
viên, nhân viên. Số lượng giáo viên để đáp ứng chương trình phổ thông mới còn
thiếu trong 3 năm tới.
6
- Các nhà trường trong thị xã Kỳ Anh đã có bề dày về truyền thống dạy
học, có những bước tiến mạnh mẽ, chất lượng giáo dục sẽ có tốc độ phát triển
cao trong thời gian tới.
- Phường Kỳ Phương là địa phương thuần nông đang chuyển dịch kinh tế
nông nghiệp sang kinh doanh nhỏ, kinh tế gia đình và đời sống của một bộ phận
nhân dân không ổn định là một trong những nguyên nhân gây khó khăn trong
việc tổ chức các hoạt động của nhà trường.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên
- Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới tư duy làm việc chủ động và đổi
mới kiểm tra đánh giá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo
dục tiểu học, đánh giá theo năng lực học sinh. Phát huy tính tích cực, chủ động,
sáng tạo của mỗi học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Thực hiện thành công chương trình phổ thông 2018.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có tâm và đủ
tầm để thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT
trong dạy học và công tác quản lý để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.
- Từng bước kiểm soát, bảo dưỡng, tăng cường cơ sở vật chất và mua sắm
bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu giáo dục...
- Đổi mới công tác quản lý trên cơ sở đáp ứng theo các yêu cầu của các
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng GD theo thông tư mới TT 17/2018/TTBGD&ĐT
về kiểm định chất lượng giáo dục.
- Tạo dựng môi trường giáo dục thân thiện, chia sẻ: Nhà giáo mẫu mực,
học sinh thanh lịch văn minh, môi trường giáo dục lành mạnh, học sinh được
sáng tạo, xây dựng trường học hạnh phúc...
III. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC
1. Tầm nhìn
- Là một trong những trường có quy mô lớn, có chất lượng đại trà khá ổn
định, chất lượng mũi nhọn khá mạnh, thực hiện tổ chức các hoạt động dạy học
phong phú và sáng tạo. Đội ngũ giáo viên ổn định khá vững chắc. Có cơ sở vật
chất khang trang, đầy đủ tiện nghi cho cán bộ giáo viên tập trung dạy tốt học tốt.
Đây cũng là nơi mà thị xã Kỳ Anh đặt niềm tin để xây dựng trường trọng điểm
giai đoạn 2021 - 2026.
2. Sứ mệnh
Tạo dựng được môi trường học tập và rèn luyện có nền nếp, kỷ cương có
chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tối đa năng lực
của bản thân. Đồng thời đáp ứng được mục tiêu chương trình giáo dục phổ
thông 2018.
7
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường
- Tinh thần, trách nhiệm - Sáng tạo đổi mới.
- Hợp tác, chia sẻ - Đoàn kết, dân chủ.
- Kỷ cương, nền nếp - Truyền thống, hội nhập.
IV. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU, PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG:
1. Mục tiêu chung
- Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo
dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
- Hoàn thành mục tiêu tái xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2 và
kiểm định chất lượng mức độ 3 trước năm 2022.
2. Mục tiêu riêng
Giáo dục và giảng dạy cho học sinh nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản
của tất cả các môn học phổ thông. Biết cách giải quyết các vấn đề một cách độc
lập, sáng tạo; biết cách học và tự học. Có ý thức tự giác, thật thà, thân thiện, hoà
nhập và chia sẻ. Có phong cách và lối sống đẹp phù hợp với truyền thống dân
tộc và hiện đại. Có kĩ năng sống và biết sử dụng các kĩ năng để phòng và tránh.
3. Chỉ tiêu cụ thể
3.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên.
- Đảm bảo đủ biên chế được giao về đội ngũ giáo viên trực tiếp đứng lớp
là 42 đồng chí. Phó hiệu trưởng 2 đồng chí, nhân viên 3 đồng chí, TPT Đội 1
đồng chí. Tổng cán bộ giáo viên nhân viên là 48 đồng chí.
- Tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia lớp đào tạo
nâng chuẩn trình độ: Tháng 7 năm 2021 có 6 đồng chí TN Đại học, 3 đồng chí
chưa đạt chuẩn có nguyện vọng về hưu; năm 2023 có thêm 2 đồng chí TN Đại
học.
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý: Trên đại học 3 đồng chí, tỷ lệ
trên chuẩn đạt 100%. Xếp loại viên chức: 3 đ/c HTXSNV; xếp loại chuẩn NN: 3
đ/c xếp loại tốt.
- Năng lực chuyên môn của giáo viên: Đến năm 2026 nhà trường có 42/42
đồng chí có bằng tốt nghiệp Đại học, chiếm tỷ lệ 100% đạt chuẩn; Xếp loại viên
chức 15/42 đồng chí xếp loại HTXSNV, tỷ lệ 36%; Xếp loại chuẩn NN: 20/42
đồng chí xếp loại tốt, tỷ lệ 47% không có giáo viên xếp loại kém.
- 10% giáo viên có trình độ thạc sỹ.
3.2. Học sinh – đến năm học 2023 – 2024
- Quy mô trường lớp: + Lớp học: 28 .
+ Học sinh: 870 em.
- Chất lượng giáo dục:
* Về năng lực:
8
+ Tự phục vụ, tự quản: 45% - 50 % đạt Tốt, còn lại Đạt.
+ Hợp tác: 40% - 45% đạt Tốt, còn lại Đạt.
+ Tự học, GQVĐ: 35% - 40% đạt Tốt, còn lại Đạt.
* Về phẩm chất
+ Chăm học, chăm làm: 35% - 40% đạt Tốt, còn Đạt.
+ Tự tin, trách nhiệm: 40% - 45% đạt Tốt, còn lại Đạt.
+ Trung thực, kỉ luật:45% - 50% đạt Tốt, còn lại Đạt.
+ Đoàn kết, yêu thương: 45 - 50% đạt Tốt, còn lại Đạt.
+ Khen cuối năm học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và
rèn luyện đạt 30% - 35%, khen từng mặt từ 15% - 20% .
+ Hoàn thành chương trình lớp học của các khối lớp 1 - 4 đạt 98% trở lên,
hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.
+ Kết quả các Hội thi: Tham gia đầy đủ các hội thi, phấn đấu có ít nhất 30
giải quốc gia.
+ Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện
tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa, văng nghệ, thể dục thể
thao, tình nguyện.
+ Đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của cha mẹ học sinh. Học sinh rèn thói
quen cách tự học một cách chủ động sáng tạo.
3.3. Cơ sở vật chất.
a. Lộ trình xây dựng:
❖ Năm học 2021 – 2022
- Nhà trường lập tờ trình xin kinh phí từ UBND thị xã Kỳ Anh xây 8 phòng
(Phòng học và khối phòng phụ trợ).
- Xây dựng kế hoạch vận động tài trợ từ phụ huynh, từ nhân dân và các nhà
hảo tâm có kinh phí để :
+ Lắp Camera giám sát, bảo vệ CSVC.
+ Sơn lại hệ thống tường nhà.
+ Lắp hệ thống phần nội thất phòng Tin học, phòng Tiếng Anh.
+ Mua sắm thiết bị dạy học lớp 2.
+ Sửa chữa hệ thống điện các phòng học, phòng chức năng.
+ Sửa chữa hàng rào, đảo ngói các phòng học.
+ Lắp hệ thông mạng trên các phòng học.
+ Sửa chứ sân bóng đá mini.
+ Làm các biểu bảng tuyên truyền, và trồng hoa, cây cảnh tạo nhà trường
thân thiện, đẹp mắt xứng tầm là trường trọng điểm.
9
❖ Năm học 2022 – 2023
- Lập kế hoạch vận động tài trợ để sữa chữa hàng rào, lợp mái các nhà cao
tầng tránh thấm dột.
- Mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc thay sách.
- Tiếp tục làm tốt cảnh quan nhà trường.
❖ Năm học 2023 – 2024
- Sơn mới lớp học.
- Bổ sung quy hoạch làm nhà vệ sinh cho GV.
❖ Năm học 2024 – 2025
- Làm nhà để bể bơi cho học sinh.
- Làm lại 10 cột cờ hồng kỳ.
❖ Năm học 2025 – 2026
- Mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học.
- Lắp bảng trượt phục vụ cho việc dạy học.
❖ Năm học 2026 – 2027
- Lợp lại mái phòng học, phòng làm việc.
- Tiếp tục làm tốt cảnh quan nhà trường.
V. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC, THEO
DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược
Tuyên truyền và xác lập nhận thức về tầm quan trọng của kế hoạch chiến
lược phát triển nhà trường trong giai đoạn 2021 - 2026 và tầm nhìn đến 2030.
Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên,
nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, cha mẹ học sinh, học sinh và các tổ
chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
2. Tổ chức điều hành
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm
điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến
lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược
Giai đoạn 1: Từ năm 2021 – 2022: Xác lập nền nếp kỷ cương theo tiêu
chuẩn và đưa các hoạt động giáo dục vào nền nếp.
Giai đoạn 2: Từ năm 2022 - 2023: Tiếp tục phát huy, khẳng định uy tín và
hình ảnh cuả nhà trường là một cơ sở giáo dục mạnh của thị xã Kỳ Anh, chất
lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng được yêu cầu của xã hội, hoàn thành mục
tiêu tái xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng mức
độ 3.
10
Giai đoạn 3: Từ năm 2023 – 2026: Thực hiện các sứ mệnh của chiến lược
phát triển nhà trường: “Tạo dựng được môi trường học tập và rèn luyện có nền
nếp, kỷ cương có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát
triển tối đa năng lực của bản thân”.
4. Đối với Hiệu trưởng
Xây dựng kế hoạch chiến lược của nhà trường theo lộ trình chung và theo
từng giai đoạn.
Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện theo kế hoạch chiến lược của nhà trường.
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo
viên, nhân viên nhà trường.
Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm
học.
5. Đối với các Phó hiệu trưởng
Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng
phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề
xuất những giải pháp để thực hiện.
6. Đối với các tổ chức đoàn thể
Đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh
hăng hái thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cơ bản của từng năm học.
làm tốt công tác tham mưu, đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà
trường
7. Đối với tổ trưởng chuyên môn
Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế
hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực
hiện kế hoạch.
8. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên
Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây
dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện
kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế
hoạch.
9. Đối học sinh và cha mẹ học sinh
Thực hiện nghiêm nền nếp, kỷ cương; thực hiện tốt công tác tuần, tháng,
từng kỳ và cả năm học dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhịêm và tổ chức
Liên đội TNTP HCM nhà trường.
Tích cực hoạt động tự quản, hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Tham
gia các hoạt động học tập và rèn luyện kỹ năng sống.
Đẩy mạnh hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh một cách có hiệu
quả, làm tốt cuộc vận động xã hội hoá giáo dục trong và ngoài nhà trường.
11
Trên đây là kế hoạch Chiến lược phát triển trường Tiểu học Kỳ Phương
giai đoạn 2021 – 2026, tầm nhìn 2030, kế hoạch này được phổ biến đến cán bộ
giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường; được báo cáo về Phòng giáo dục thị
xã Kỳ Anh và UBND phường Kỳ Phương. Trong quá trình thực hiện có gì
vướng mắc hoặc điều chỉnh phản ảnh kịp thời về Ban giám hiệu để giải quyết.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT;
- Đảng ủy, HĐND, UBND phường;
- Cán bộ gv nhân viên
- Lưu hồ sơ phát triển./.
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Nhật Tiến
 
T/M. UỶ BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG
CHỦ TỊCH
Lê Văn Chương

 

Các văn bản cùng thể loại "Văn bản Nhà trường"

451 22/10/2024 Báo cáo thường niên về kết quả giáo dục và tuyển sinh năm học - TH Kỳ Phương
456 01/11/2024 Báo cao thường niên về chất lượng đội ngũ của trường TH Kỳ Phương
44/TB-TrTH 31/01/2024 THÔNG BÁO Về việc nghỉ tết, trực tết Nguyên Đán năm 2024
43/QĐ-TrTH 30/01/2024 QUYẾT ĐỊNH

Về việc thành lập Ban khánh tiết năm 2024 Tại Trường Tiểu học Kỳ Phương.
39/KH - TrTH 28/01/2024 KẾ HOẠCH TUẦN 22
(Từ ngày 30 tháng 1 đến ngày 4 tháng 2 năm 2024)
36/KH-LĐ 23/01/2024 KẾ HOẠCH
Phát động phong trào ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp đường giao thông, phân loại, thu gom rác thải để xử lý phía
hành lang đường trước, trong, sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
30/QĐ-TrTH 17/01/2024 QUYẾT ĐỊNH

Về việc thành lập Hội đồng đánh giá giải pháp dự thi giáo viên giỏi cấp trường Năm học 2023 - 2024
34/KH - TrTH 21/01/2024 KẾ HOẠCH TUẦN 21
(Từ ngày 22 tháng 1 đến ngày 28 tháng 1 năm 2024)
32/KH –TrTH 17/01/2024 KẾ HOẠCH Tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024
29/TTr-TrTH 15/01/2024 TỜ TRÌNH về việc đề nghị nâng bậc lương thường xuyên đối với cán bộ, viên chức
28/TB-TrTH 15/01/2024 THÔNG BÁO

Về việc cử cán bộ quản lý, giáo viên đưa học sinh tham gia Hội khoẻ phù đổng học sinh phổ thông cấp Thị xã lần thứ IV năm 2024
27/KH - TrTH 14/01/2024 KẾ HOẠCH TUẦN 20 (Từ ngày 15 tháng 1 đến ngày 20 tháng 1 năm 2024)
26/QĐ-TrTH 16/01/2024 Quyết định về việc phân công nhiệm vụ cho Ban giám hiệu (Bổ sung lần 2) Năm học 2023 - 2024
35/QĐ-TrTH 22/01/2024 Quyết định về việc thành lập Ban tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.
45/QĐ-TrTH 02/02/2024 Quyết định về việc thành lập Ban truyền thông năm 2024 Tại Trường Tiểu học Kỳ Phương.

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay543
  • Tháng hiện tại11,070
  • Tổng lượt truy cập646,894
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây