Trường Tiểu học Kỳ Phương - Thị xã Kỳ Anh

http://thkyphuong.thixakyanh.edu.vn


Tiểu học Kỳ Phương tổ chức Sinh hoạt chuyên đề đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động trải nghiệm lớp 1, 2, 3

Nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực dạy học cho giáo viên, ngày 28 tháng 12 năm 2022 trường Tiểu học Kỳ Phương tổ chức sinh hoạt chuyên đề về đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động trải nghiệm lớp 1, 2, 3.
Tiểu học Kỳ Phương tổ chức Sinh hoạt chuyên đề đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động trải nghiệm lớp 1, 2, 3

  Tham dự sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Hoàng Nhật Tiến – Hiệu trưởng; đồng chí Tưởng Ngọc Sơn – Phó Hiệu trưởng; cô giáo Trần Thị Hoài Thu – Tổ trưởng tổ 4+5; cô giáo Lê Thị Vân Anh– Tổ trưởng tổ 2+3 cùng các giáo viên tham gia giảng dạy minh họa Hoạt động trải nghiệm lớp 1, 2, 3 (thuộc bộ sách “Cánh diều”).

   Các giờ dạy được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả trong việc vận dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng, phát huy tốt phẩm chất, năng lực học sinh theo tinh thần đổi mới Chương trình GDPT 2018. Buổi sinh hoạt chuyên đề đã thể hiện tinh thần thái độ nhiệt tình, trách nhiệm, chủ động, linh hoạt của giáo viên trong việc thiết kế bài dạy, lựa chọn đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin.

   Luôn phấn đấu, sáng tạo trong các bài dạy cô giáo Nguyễn Thị Kim Cúc đã để lại nhiều ấn tượng trong tiết dạy “Tìm hiểu nghề nghiệp của người thân” môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2. Các em học sinh lớp 2E rất hào hứng khi được nói và hóa thân đa dạng vào các nghề nghiệp của người thân mình, qua đó thấy được sự tự hào, biết ơn hiện rõ trên khuôn mặt các em.
 

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Cúc cùng phần trình bày của học sinh lớp 2D

    Với thiết kế sáng tạo và có nhiều đổi mới trong phương pháp như: tổ chức dạy học theo hướng học thông qua chơi, kĩ thuật dạy học ổ bi cô giáo Lê Thị Mỹ Hương đã thành công trong việc giúp cho các em lớp 2D phát huy tốt năng lực, phẩm chất trong chủ đề “Tìm hiểu nghề nghiệp của người thân” môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2.
 

Cô giáo Lê Thị Mỹ Hương cùng học sinh lớp 2D

    Đến với chủ đề “Nghề yêu thích của em”  cô giáo Cao Lê Thùy Linh ở lớp 3C và cô giáo Lê Thị Diệu Linh ở lớp 3B đã tạo nhiều cơ hội các em học sinh có những trải nghiệm thú vị về các nghề nghiệp yêu thích. Cả hai cô giáo trẻ rất nhiệt huyết, rất năng động trong các hoạt động tổ chức dạy học đã nạp thêm năng lượng cho các em học sinh giúp các em thêm tự tin, năng động và sáng tạo hơn khi trình bày về nghề nghiệp mình yêu thích.

Cô giáo Lê Thị Diệu Linh đang hỗ trợ học sinh lớp 3B trong hoạt động nhóm

Cô giáo Cao Lê Thùy Linh cùng lớp 3C

    Với vai trò là một Tổ tưởng chuyên môn cùng với sự tận tụy với học sinh, phong cách lên lớp chững chạc và tinh thần ham học hỏi, cô giáo Nguyễn Thị Hoài đã thể hiện được bản lĩnh của mình trong các giờ dạy, đặc biệt là tiết Hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Ngày Tết quê em”. Các em học sinh lớp 1B thật sự thích thú khi được đóng vai là các phóng viên nhí tìm hiểu về ngày lễ truyền thống lớn nhất của Việt Nam.

Các em học sinh lớp 1B rất thích thú với chủ đề “Ngày Tết quê em”

    Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Hiệu trưởng Hoàng Nhật Tiến đã chỉ đạo tổ chức thảo luận, chia sẻ và đưa ra những góp ý chất lượng cho các tiết dạy nhằm giúp giáo viên vận dụng có hiệu quả, linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực trong việc giảng dạy môn Hoạt động trải nghiệm 1, 2, 3. Đồng chí Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh, Ban giám hiệu sẽ luôn bên cạnh, hỗ trợ thường xuyên, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giáo viên trong quá trình giảng dạy, đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 1, 2, 3 nói riêng và tất cả các môn học nói chung.

    Buổi chuyên thực sự đêm lại đạt hiệu quả cao, thông qua việc dự giờ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn trong dạy học Hoạt động trải nghiệm 1, 2, 3 tạo cơ hội để giáo viên được học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, lĩnh hội các nội dung trong buổi sinh hoạt chuyên đề. Đồng thời giáo viên cũng đã xác định rõ tầm quan trọng của việc phát huy vai trò tự chủ của giáo viên trong dạy học vào quá trình dạy học, biết cách vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, sử dụng đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác học liệu điện tử, đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT,... góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học.

    Sau đây là một số hình ảnh các tiết dạy Hoạt động trải nghiệm 1, 2, 3 trong buổi chuyên đề:
 

Tác giả bài viết: Trương Thị Én

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây