Trường Tiểu học Kỳ Phương - Thị xã Kỳ Anh

http://thkyphuong.thixakyanh.edu.vn


Trường Tiểu học Kỳ Phương đã tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng năm học 2017-2018.

Trường Tiểu học Kỳ Phương đã tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng năm học 2017-2018.
Để phát huy tính tư duy sáng tạo nghiên cứu khoa học của thế hệ Thiếu niên nhi đồng, và rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng tạo trong tương lai cho thế hệ trẻ hiện nay, Trường Tiểu học Kỳ Phương đã tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng năm học 2017-2018.
     Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng diễn ra thường niên, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai; thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, đồng thời cuộc thi còn là nơi hội tụ những tài năng sáng tạo, sân chơi trí tuệ của lứa tuổi học sinh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước.
st3 (2)
   Để đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi chính xác, công tâm, khách quan Ban Tổ chức thành lập Hội đồng Giám khảo có chuyên môn liên quan, thành lập Ban Giám khảo cho vòng cấp trường, sản phẩm dự thi theo thể lệ, tiêu chí đánh giá mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi. Hội đồng Giám khảo Cuộc thi đã mời tác giả, nhóm tác giả trình bày ý tưởng, giới thiệu mô hình sản phẩm của mình để Hội đồng Giám khảo đánh giá độc lập.  
st6
      Qua Cuộc thi, thu nhận và chấm các mô hình sản  phẩm dự thi cho thấy các ý tưởng sáng tạo của lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng của tỉnh là rất phong phú, đa dạng, có ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập, vui chơi giải trí, sản xuất và đời sống góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội.
Từ những ước mơ, khát vọng giải quyết các yêu cầu đòi hỏi của cuộc sống thường ngày, các em đã tận dụng những vật liệu phế thải làm ra rất nhiều mô hình sản phẩm quan tâm đến đời sống sản xuất với ước mơ của các em nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập dễ hiểu, dễ nhớ, các em đã làm ra Đồ dùng hỗ trợ học bài toán lớp 1; mô hình thư viện thong minh đơn giản; Ngôi nhà chống lũ .... Đặc biệt có em đã ước mơ sáng tạo khi mới tròn 7 tuổi; thông qua Cuộc thi cũng phát hiện khả năng thẩm mỹ và sáng tạo cao dùng các loại vật liệu từ phế thải.
   Qua tổng hợp nhà trường, đã có nhiều mô hình, sản phẩm thuộc các lĩnh vực thi tham dự vòng chung khảo. Hội đồng Giám khảo vòng chung khảo đã làm việc tận tuỵ, khách quan, công tâm, vô tư đã lựa chọn 3 mô hình sản phẩm tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, khả năng áp dụng trong thực tế phù hợp với khả năng tư duy sáng tạo của lứa tuổi các em, cụ thể: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 09 giải  khuyến khích cho tác giả. Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 03 mô hình sản phẩm tiểu biểu gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn cấp thị xã.
 

Nguồn tin: Trường TH Kỳ Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây