Trường Tiểu học Kỳ Phương - Thị xã Kỳ Anh

http://thkyphuong.thixakyanh.edu.vn


Trường Tiểu học Kỳ Phương phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

Thực hiện Văn bản số 5024/UBND-VX ngày 16/9/2022 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Tĩnh, Kế hoạch số 4342/KH-SGDĐT ngày 21/9/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, Kế hoạch số 1991/KH-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2022 của UBND thị xã Kỳ Anh về việc tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Sáng ngày 03 tháng 10 năm 2022, Trường TH Kỳ Phương tưng bừng tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng và nâng cao nhận thức về vai trò của việc học.
    Tham dự buổi lễ có đại diện Đảng ủy và UBND phường Kỳ Phương: ông Lê Hải Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, ông Hoàng Văn Thắm – Phó Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương; ông Hoàng Xuân Quý - Đại diện BCH cha mẹ học sinh toàn trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường TH Kỳ Phương.
    Buổi lễ có sự chỉ đạo và phát biểu khai mạc của đồng chí Hoàng Nhật Tiến – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh: “Hiếu học là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, được hình thành, giữ gìn và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước. Tiếp nối truyền thống quý báu đó mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường luôn tích cực hưởng ứng, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt" và các cuộc vận động khác do các cấp, ngành tổ chức. Phối hợp chặt chẽ với Hội khuyến học phường để tổ chức việc học tập suốt đời tại địa phương đạt hiệu quả, thực chất”.
    Trong lời phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề: "Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19", đồng chí Tưởng Ngọc Sơn – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng đặt nhiều niềm tin và sự kì vọng mỗi một cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh sẽ có những sáng tạo, những ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của cá nhân cũng như địa phương nơi mình sinh sống. Đồng thời, đồng chí cũng khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học, góp phần từng bước phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số hoạt động dạy học.
    Có ai đó đã nói rằng: “Mỗi cuốn sách là một bức tranh kì diệu, mở ra trước mắt chúng ta những chân trời tri thức. Cuốn sách Hachiko chú chó đợi chờ của tác giả Luis Prats do bạn Nguyễn Hoàng Linh, học sinh lớp 3C và rất nhiều quyển sách hay được các bạn học sinh chia sẻ trong buổi lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã truyền nhiều cảm hứng đọc sách đến các bạn học sinh nhằm tạo dựng nét đẹp về văn hóa đọc để bồi đắp cho tâm hồn thêm phong phú và nhiều màu sắc.
    Hưởng ứng phong trào học tập suốt đời, trong buổi lễ khai mạc em Đinh Nguyễn Gia Hân, học sinh lớp 5D đại diện cho học sinh toàn trường phát biểu cảm nghĩ và quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành công dân có ích cho xã hội. Tìm hiểu, nghiên cứu, sáng tạo và chia sẻ phương pháp, cách thức học tập hiệu quả, phù hợp để giúp chính mình, các bạn cùng tiến bộ.
                                       Người xưa có câu:         “Dẫu có bạc vàng trăm vạn lạng
                                                                               Chẳng bằng kinh sử một vài pho”
Quả đúng như vậy! Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhà trường phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách. Trong ngày đầu phát động đã thu hút sự quan tâm đông đảo của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và quý phụ huynh với hi vọng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đồng thời góp phần nuôi dưỡng thói quen đọc sách thường xuyên của học sinh, từng bước xây dựng văn hóa học tập suốt đời.

Tác giả bài viết: Trương Thị Én

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây