Trường Tiểu học Kỳ Phương - Thị xã Kỳ Anh

http://thkyphuong.thixakyanh.edu.vn


TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG TỔ CHỨC HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG 4O NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 20/11/2022), Công đoàn trường TH Kỳ Phương phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội giảng vào ngày 9/11/2022

   Với niềm tự hào “nghề giáo tôi yêu”, cán bộ giáo viên trường Tiểu học Kỳ Phương đã xây dựng và thực hiện nhiều hoạt động chào mừng 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) như Văn nghệ giáo viên và học sinh, hội thi thể thao điền kinh…. Đặc biệt là hội giảng toàn trường với nhiều tiết dạy ấn tượng.

   Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt trong nhà trường, nâng cao chất lượng dạy của giáo viên và chất lượng học của học sinh cũng là một đợt sinh hoạt chuyên môn có ý nghĩa, hiệu quả, hướng tới đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học.

   Hội giảng chào mừng ngày 20/11 của trường TH Kỳ Phương năm nay được kết hợp với các phong trào thi đua “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”,… nhằm khơi dậy niềm tự hào về nghề dạy học và trọng trách vinh quang của sự nghiệp “trồng người” đồng thời nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, phẩm chất, đạo đức của mỗi nhà giáo, đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ năm học 2022-2023. 

   Hội giảng được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chuyên môn và giáo viên trong toàn trường. Các tổ chuyên môn 1, 2+3 và 4+5 đã mang đến hội giảng nhiều tiết dạy ấn tượng như: tiết tập đọc “Chuyện một khu vườn nhỏ” của cô giáo Lê Thị Diệu Linh; “Phép cộng có nhớ trông phạm vi 100” (môn Toán) của cô Trần Thị Hà; “ơm-ớp” (Tiếng Việt lớp 1)  do cô giáo Nguyễn Thị Tâm thực hiện.

   Với nhiều hình thức dạy học khác nhau, các tiết dạy đã phát huy tốt tính tích cực, chủ động và sáng tạo của các em học sinh. Qua tiết dạy, học sinh được quan tâm phát triển nhiều năng lực như: giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp toán học, thẩm mỹ…. và các phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam theo yêu cầu của chương trình GDPT 2018. Các em đặc biệt hào hứng với việc tự nghiên cứu bài học tại nhà, học thông qua chơi nên thể hiện rất tốt nhiệm vụ trao đổi nội dung bài học tích cực trên lớp, thảo luận nhóm sôi nổi và có hiệu quả, báo cáo nhiệm vụ và thuyết trình tự tin, mạch lạc, cuốn hút. Tất cả các tiết dạy đều cho thấy sự nắm vững, nhập cuộc một cách tích cực của giáo viên trong việc đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học. Chia sẽ cùng nhau sau tiết dạy chính là cơ hội để tất cả giáo viên tìm ra tiếng nói chung, cách làm chung nhất đưa đến hiệu quả cao nhất trong quá trình dạy học. Hội giảng là cơ hội để rèn luyện kỹ năng, phẩm chất của cả giáo viên và học sinh trong thực hiện dạy học định hướng phát triển năng lực.

   Dư âm tốt đẹp dù đã kết thúc của hội giảng sẽ còn đọng lại mãi trong tâm trí của giáo viên, học sinh trường TH Kỳ Phương với những hình ảnh đẹp, kinh nghiệm hay và cũng sẽ là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc để giáo viên và học sinh luôn cảm nhận được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Một số hình ảnh minh hoạ

Tác giả bài viết: Trần Thị Hoài Thu

Nguồn tin: Trường TH Kỳ Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây