Trường Tiểu học Kỳ Phương - Thị xã Kỳ Anh

http://thkyphuong.thixakyanh.edu.vn


TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG VỚI PHONG TRÀO "GIỮ VỞ SẠCH - VIẾT CHỮ ĐẸP."

Để nâng cao chất lượng dạy học, phát triển toàn diện các phẩm chát, năng lực của học sinh, trường Tiểu học Kỳ Phương luôn đẩy mạnh nhiều phong trào hoạt động trong và ngoài giờ học chính khoá. Một trong những phong trào ấy chính là “Luyện nét chữ, rèn nết người” mà câu lạc bộ “Em yêu tiếng việt” luôn coi trong.
Như cố thủ tướng Phạm Văn Đồng viết: “ Chữ viết cũng là một biểu hiện của nết người. Dạy học học sinh viết đúng, viết đẹp là góp phần luyện cho các em tính cẩn thận tính kỹ luật, lòng tự trọng”
Vâng, Từ xưa đến nay, viết chữ đẹp luôn là nguyện vọng, là mong muốn của học sinh, của giáo viên và các bậc phụ huynh. Trong thực tế cũng như trong sử sách vẫn lưu truyền những tấm gương về long kiên trì, say mê luyện chữ của các danh nhân ngày xưa. Từ đó cho thấy việc rèn chữ luôn được chú trọng ở mọi thời đại của dân tộc ta.
 Nhiều năm nay, phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”  ở trường Tiểu học Kỳ Phương luôn được chú trọng triển khai và thực hiện có hiệu quả cao trong huyện. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã triển khai phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Dưới hình thức giáo viên chủ nhiệm trực tiếp bồi dưỡng thường xuyên vào các giờ học chính khóa. Việc “Luyện nét chữ rèn nết người” đã được Ban giám hiệu đặc biệt quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng chữ viết của học sinh trong nhà trường. Phong trào“Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” hằng năm thu hút sự tham gia nhiệt tình của toàn bộ các em học sinh từ khối 1 đến khối 5.
Phong trào luyện chữ đẹp đã trở thành đam mê của thầy và trò. Trường có nhiều cô giáo viết chữ đẹp như cô giáo: Lê Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Kim Cúc, Nguyễn Thị Tam, Phạm Thị Thu Hà…. Nét viết chân phương hay con chữ sáng tạo đã tạo cho các em sự thích thú, đam mê học tập. Với tinh thần “Nét dụng bút – Chữ dụng tâm – Đẹp dụng thần”, các cô giáo đã truyền cho các em tình yêu, sự trân trọng nét bút như trân trọng tâm hồn mình.
 
Bài viết của giáo viên
       Góp phần khích lệ tinh thần cho các em, hằng năm dưới sự chỉ đạo của chuyên môn nhà trường, câu lạc bộ “Em yêu tiếng việt” tổ chức giao lưu và ghi nhận nhiều em học sinh viết chữ đẹp.
Năm học 2021-2022, với cuộc thi “Giao lưu chữ viết đẹp” nhà trường đã ghi nhận 5 giải nhất, 10 giải nhì và 15 giải 3 cho các em. Đặc biệt nhà trường đã đánh giá rất cao chữ viết đẹp, sáng tạo của các em: Phan Thị Hà Phương  (Lớp 5B), Lê Thị Phương Linh (lớp 4A), Lê Đoàn Khánh Huyền (3E), Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (2B) Đặng Lê Khánh Đan (1E),
1
2

 

 
5
7
9
8
10
14
17
18
26
       Bài viết tiêu biểu của học sinh
        Đây là kết quả rất đáng khích lệ của các em và công lao bồi dưỡng của các thầy cô trong việc rèn chữ cho học sinh. Nhà trường luôn động viên, khen thưởng kịp thời cho tập thể lớp và cá nhân đạt giải. Phần thưởng tuy nhỏ nhưng là nguồn động lực cho các thầy cô và học sinh của nhà trường trong việc thực hiện phong trào “Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hoài Thu

Nguồn tin:  Trường Tiểu học Kỳ Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây