Trường Tiểu học Kỳ Phương tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2023

Thứ tư - 26/07/2023 15:21
Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 là một ngày lễ lớn của dân tộc, là dịp để tri ân tưởng nhớ những người anh hùng, thương binh, liệt sỹ đã hi sinh, góp một phần xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam. Đây như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là truyền thống quý báu thể hiện lòng biết ơn của dân tộc, nhằm giáo dục thế hệ sau đời đời ghi nhớ công ơn của các vị anh hùng không ngại hi sinh thân mình vì Tố Quốc, sống có trách nhiệm hơn, gìn giữ những giá trị tốt đẹp và phát triển nước nhà. Trong mạch nguồn tri ân đó, trường Tiểu học Kỳ Phương đã có các hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại lịch sử hào hùng, tưởng nhớ ghi công các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã có công với dân tộc, với đất nước Việt Nam.
Trường Tiểu học Kỳ Phương tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2023
    Thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ  27/7/1947 - 27/7/2023; thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ  đã hi sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do cho Tổ Quốc, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên công đoàn trường Tiểu học Kỳ Phương đã tổ chức và tích cực tham gia chuỗi các hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa, cụ thể:
    Sáng ngày 21 tháng 7 năm 2021, hưởng ứng hoạt động của Đoàn phường BCH chi đoàn trường đã tổ chức cho các đoàn viên quét dọn, vệ sinh môi trường tại Đài tượng niệm liệt sĩ phường. Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh giành độc lập dân tộc của các thế hệ ông, cha đi trước, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Đồng thời, cũng giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.
    Đặc biệt sáng ngày 24/7 Ban giám hiệu, công đoàn, đoàn viên trường TH Kỳ Phương đã tổ chức đến dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ địa phương nhằm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đến những Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của nước nhà, vì hạnh phúc của nhân dân.
     Sau nghi lễ dâng hương tại đài tưởng niệm, đoàn tiếp tục cùng lãnh đạo Phường đến thăm và thắp hương tri ân hai gia đình thương binh liệt sĩ ở TDP Thắng Lợi đó là gia đình bà Nguyễn Thị Hồng và bà Dương Thị Thuận.
    Sáng ngày 26 tháng 7 năm 2022, nhà trường tổ chức đi thăm hỏi tri ân các gia đình giáo viên, nhân viên trong nhà trường là con thương binh, con liệt sĩ.Là những người may mắn và hạnh phúc sinh ra trong thời bình nhưng qua những nhân chứng lịch sử, qua trang sử hào hùng, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường TH Kỳ Phương luôn tự hào về các anh hùng đã đóng góp một phần xương máu, công sức để lại sự hòa bình cho Tổ quốc. Các thầy cô đã được nghe những câu chuyện xúc động, những kỉ niệm trên chiến trường của các bác, từ đó càng thêm tự hào, cảm phục, biết ơn đối với thế hệ đi trước đã không tiếc tuổi xanh bảo vệ Tổ quốc.
    Ngày 27/7 trở thành ngày mà những người còn sống mãi mãi không được quên, không thể quên với nhân dân cả nước Việt Nam nói chung và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường TH Kỳ Phương nói riêng.
Nêu cao truyền thống biết ơn của nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Th Kỳ Phương đã thể hiện lòng tri ân một cách thiết thực, hiệu quả không chỉ vào dịp ngày 27 tháng 7 hàng năm mà còn vào các hoạt động giáo dục tư tưởng tạo đức noi gương các anh hùng cho học sinh của nhà trường trong các năm học.
    Có thể nói, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của nhà trường, công đoàn trường Tiểu học Kỳ Phương đã mang lại ý nghĩa rất lớn. Nó không chỉ dừng lại ở việc đền ơn đáp nghĩa mà còn góp phần rất lớn trong việc giáo dục cho các cán bộ giáo viên, nhất là các em học sinh - những mầm non tương lai của đất nước biết và nhớ ơn công lao to lớn của các thương binh, liệt sĩ để từ đó phấn đấu làm việc, học tập tốt góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Nó như một lời nhắn nhủ tới các em học sinh của nhà trường: “Thế hệ trẻ chúng ta hôm nay có quyền tự hào về thế hệ cha anh đi trước. Chúng ta hãy noi gương các anh hùng liệt sĩ - những người đã hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, bằng những hành động cụ thể hãy cống hiến hết sức mình cho tổ quốc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc trên thế giới như lời chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn”.

Tác giả bài viết: Đoàn Thị Hiền

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay278
  • Tháng hiện tại22,719
  • Tổng lượt truy cập537,371
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây