Trường Tiểu học Kỳ Phương sinh hoạt chuyên đề: “Dạy học tích hợp giáo dục kĩ năng giao tiếp cho học sinh lớp 2, 3”.

Thứ năm - 24/11/2022 19:55

Trường Tiểu học Kỳ Phương sinh hoạt chuyên đề: “Dạy học tích hợp giáo dục kĩ năng giao tiếp cho học sinh lớp 2, 3”.

Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của nhà trường, ngày 23/11/2022, được sự nhất trí, chỉ đạo của Ban giám hiệu Nhà trường, Tổ chuyên môn 2+3 đã tiến hành Chuyên đề “Dạy học tích hợp giáo dục kĩ năng giao tiếp cho học sinh lớp 2, 3”.
     Về tham dự chuyên đề có các thầy cô giáo trong tổ chuyên môn 2+3.
     Với mục đích thực hiện dạy học tích hợp giáo dục kĩ năng giao tiếp cho học sinh nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, đồng thời rèn luyện các kĩ năng sống cho học sinh, đặc biệt là kĩ năng giao tiếp, hướng đến những giá trị chân - thiện - mĩ, phát triển tư duy và năng lực ngôn ngữ. Xác định được mục đích dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Kim Cúc và thầy giáo Nguyễn Tiến Hòa đã thể hiện năng lực cá nhân của giáo viên trong việc nghiên cứu bài soạn giảng theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh; học sinh được phát huy năng lực tự chủ và tự học, kĩ năng giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Tiết học mang lại cảm giác tự nhiên, giáo viên và học sinh phối hợp rất nhịp nhàng trong các hoạt động.
    Để tiết dạy học đạt hiệu quả, giáo viên thực hiện tiết dạy đã áp dụng các phương pháp dạy học phù hợp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Đặc biệt trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã phối hợp sử dụng các phương tiện dạy học truyền thống (phiếu học tập, bảng phụ,…) với kết hợp khai thác, sử dụng những thiết bị công nghệ, học liệu điện tử (máy tính, ti vi, nguồn tài liệu từ Internet,…)
Một số hình ảnh giáo viên sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học
    Cô giáo Nguyễn Thị Kim Cúc thực hiện tiết Tiếng Việt : “Nghe - trao đổi về nội dung bài hát Bà cháu”. Trong tiết học, học sinh có cơ hội phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động trao đổi, làm việc nhóm và hoạt động thể hiện tài năng hát, đọc thơ về ông bà.
Để học sinh học tập chủ động, cô giáo Nguyễn Thị Kim Cúc chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, học sinh tham gia khai thác nội dung bài học, tìm kiếm thông tin và thực hiện trao đổi, giao tiếp với nhau theo nhiều chiều: trò - trò, cô - trò, trò - cô.
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Cúc hướng dẫn các em làm việc nhóm
    Thầy giáo Nguyễn Tiến Hòa thực hiện tiết Toán: Tìm số lớn gấp mấy lần số bé. Các em học sinh làm chủ tiết học, tự khám phá kiến thức mới thông qua hoạt động hỏi đáp nhau, cùng phân tích bài toán để tìm ra kết luận. Học Toán nhưng không khí lớp học rất vui tươi, sôi động, các em học sinh làm việc hăng say, tích cực. Nhờ sử dụng các hình thức dạy học linh hoạt, kết hợp sử dụng học liệu điện tử, thầy giáo Nguyễn Tiến Hòa đã thực hiện thành công tiết dạy, tiết học sinh động, học sinh phát huy được tính tự học, tự chủ đồng thời rèn luyện kĩ năng giao tiếp, kĩ năng trình bày.
Một số hình ảnh trong tiết học Toán: Tìm số lớn gấp mấy lần số bé
    Tại buổi chuyên đề, các thành viên trong tổ đã cùng nhau thảo luận, góp ý, đúc rút kinh nghiệm, tích lũy kiến thức, kĩ năng cho bản thân trong công tác dạy học và giáo dục. Tổ đặt ra mục tiêu Dạy học không chỉ truyền đạt kiến thức cho học sinh, mà qua đó phải giáo dục, rèn luyện được các kĩ năng cho học sinh, hướng đến đào tạo học sinh phát triển toàn diện, đặc biệt là giáo dục kĩ năng giao tiếp cho học sinh trong mọi tiết học.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Kim Cúc

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay74
  • Tháng hiện tại8,839
  • Tổng lượt truy cập357,453
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây