CHI BỘ TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP LÀM THEO LỜI BÁC

Thứ bảy - 19/03/2022 12:25

ảNH 1

ảNH 1
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG , ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VỀ “ĐOÀN KẾT, KỶ CƯƠNG – CHỦ ĐỘNG THÍCH ỨNG AN TOÀN ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ”LÀ CHUYÊN ĐỀ MÀ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN, NHÂN VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG THẤM NHUẦN, THỰC HIỆN
Phát huy tính đoàn kết, kỉ cương, chủ động thích ứng an toàn là nội dung quan trọng trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người “là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Người chỉ rõ: Muốn dân tộc đoàn kết thì trước hết trong Đảng phải đoàn kết; đoàn kết trong Đảng là cơ sở, nền tảng vững chắc để đoàn kết toàn dân; Đảng đoàn kết, dân tộc đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh vĩ đại giúp cách mạng vượt qua mọi khó khăn thử thách, làm nên chiến thắng”. Người khẳng định: “đoàn kết là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong xây dựng Đảng, là sự vận động và phát triển theo đúng quy luật của Đảng, Đoàn kết thống nhất trong Đảng là cơ sở để xây dựng khối đoàn kết toàn dân, là nền tảng cho mọi thành công. Đoàn kết thống nhất không chỉ là vấn đề sinh tử của từng tổ chức Đảng các cấp, mà còn là sinh mệnh của toàn Đảng, là vấn đề sống còn của cách mạng. Đúc kết từ tinh thần đoàn kết, Người đã thẳng thắn vạch rõ những khuyết điểm, yếu kém trong Đảng, của cán bộ, đảng viên mắc phải và đặt câu hỏi: Khuyết điểm do đâu, vì đâu? Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh những khuyết điểm, yếu kém trong Đảng và của cán bộ, đảng viên tập trung chủ yếu vào các chứng bệnh: bệnh chủ quan, bệnh ích kỷ, bệnh hẹp hòi... Trong các thứ bệnh đó, thì bệnh hẹp hòi là thứ bệnh nguy hiểm nhất; trong thì bệnh này ngăn cản Đảng thống nhất và đoàn kết; ngoài, thì nó phá hoại sự đoàn kết toàn dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh kết luận: Mỗi chứng bệnh là một kẻ địch. Mỗi kẻ địch bên trong là một bạn đồng minh của kẻ địch bên ngoài. Địch bên ngoài không đáng sợ, địch bên trong đáng sợ hơn, vì nó phá hoạt từ trong phá ra. Cho nên chúng ta phải kiên quyết tẩy cho sạch cái bệnh nguy hiểm đó, để cho Đảng ta hoàn toàn nhất trí, hoàn toàn đoàn kết. 
            Trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ tăng cường đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, kĩ cương lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt là đối với mỗi cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục.
Nhận thức được vai trò đó, ngày 03 tháng 3 năm 2022, được sự nhất trí, chỉ đạo của Đảng bộ phường Kỳ Phương, chi bộ trường Tiểu học đã chủ động xây dựng và thực hiện thành công buổi sinh hoạt chi bộ mẫu với chuyên đề: “Học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đoàn kết, kỷ cương – chủ động thích ứng an toàn để nâng  cao chất  lượng  giáo dục”.
ảNH 1
Về dự buổi sinh hoạt có sự tham dự của quý vị đại biểu thuộc đoàn công tác 183 của thi uỷ Kỳ Anh, đại biểu đảng bộ phường Kỳ Phương, đại biểu của các chi bộ cơ quan đóng trên đơn vị phường và toàn thể đảng viên trong chi bộ.
A3
Tại buổi sinh hoạt đồng chí Nguyễn Tiến Hoà – đảng viên đã thay mặt chi bộ trình bày những nội dung cốt lõi của tính đoàn kết, kĩ cương trong tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và đưa ra một số vấn đề về thích ứng an toàn để nâng cao chất lượng giáo dục.
A3
Kết thúc buổi sinh hoạt, sau khi nghe báo cáo chuyên đề cũng như các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, đồng chí Hoàng Nhật Tiến – bí thư chi bộ đã có lời phát biểu ghi nhận ý kiến của cấp trên cũng như chỉ đạo toàn thể cán bộ đảng viên, nhân viên trong nhà trường: “hãy phát huy tinh thần trách nhiệm của mình, tự vượt qua những khó khăn, thách thức, nhất là những tác động của cơ chế thị trường, xây dựng niềm tin, sự tâm huyết với nghề, yêu nghề, gắn bó với nghề. Từ đó hoàn thành công việc với chất lượng và hiệu quả cao, góp phần phát triển toàn diện nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị”.
 

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay560
  • Tháng hiện tại9,956
  • Tổng lượt truy cập512,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây