TIẾNG KẺNG HỌC TẬP - TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ CÁC PHƯƠNG PHÁP ÔN TẬP CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG

Thứ ba - 31/03/2020 06:11

TIẾNG KẺNG HỌC TẬP - TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ CÁC PHƯƠNG PHÁP ÔN TẬP CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG

Đợt nghỉ kéo dài, để giúp học sinh duy trì nề nếp học tập, củng cố kiến thức có thể bắt kịp với tiến độ học tập sau kỳ nghỉ, trường Tiểu học Kỳ Phương đã có nhiều giải pháp giúp học sinh ôn tập tại nhà với nhiều đối tượng học sinh khác nhau.

          Dưới sự hướng dẫn của Phòng giáo dục và đào tạo Thị xã Kỳ Anh, trường Tiểu học Kỳ Phương đã triển khai nhiều giải pháp ôn tập khác nhau tương đối hiệu quả được phụ huynh và học sinh đánh giá cao.

          Dạy học trực tuyến được nhà trường đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã tiến hành ra soát điều kiện học tập của lớp mình để lựa chọn phương pháp ôn tập phù hợp nhất.

          Một số nhóm học sinh có điều kiện học tập trực tuyến, giáo viên tiến hành thành lập nhóm học ôn tập và sử dụng các phần mềm như Zoom, các trang học miễm phí, có học  phí… mang lại hiệu quả thiết thực.
07d4d1b24d47b619ef56         523d585ac4af3ff166be        be523136adc3569d0fd2
         0669050c99f962a73be8
         cea569c1f5340e6a5725
          fb4dc42b58dea380facf
         Một số học sinh được giáo viên hướng dẫn tham gia các chương trình học tập của các thầy giáo Phan Duy Nghĩa, Lê Thống nhất.. trên các webside như Bigschool, trạng nguyên tiếng Việt, Violympic… một cách tích cực.

          Theo đặc trưng của mỗi nhóm, với những nhóm gặp khó khăn trong việc học trực tuyến, giáo viên thường tạo ra các Zalo, facebook, messenger… để tương tác kết hợp với việc ra bài về nhà hằng tuần trên giấy. Thật vậy, giáo viên trường hết sức tích cực trong việc in, photo đề bài, thu bài kiểm tra, nhận xét cho các em. Mỗi tuần các em nộp bài cũ để lấy bài mới, lắng nghe nhận xét của giáo viên dành cho từng em.
15f35296ce63353d6c72       72cca7a83b5dc003994c
          Đặc biệt với học sinh lớp 1, giáo viên quan tâm nhiều đến việc đọc, viết. Chính vì vậy việc trả bài hằng ngày về nội dung này cho cô giáo luôn được đặt lên hàng đầu. Học sinh nộp video bài đọc hằng ngày lên nhóm để được cô giáo, các bạn đánh giá, nhận xét. Mỗi lớp đã tạo ra các phong trào học tập tích cực và mang lại hiệu quả tương đối tích cực.
baf41e92826779392076

          Không phải học sinh nào cũng có điều kiện học tập, mạng điện thoại thông minh, máy tính kết nối mạng. Chính vì vậy, giáo viên đã sử dụng tin nhắn, mạng di động liên lạc, động viên, nhắc nhở các em học tập, thu bài, hướng dẫn riêng cho các em.       5062a90735f2ceac97e3           
           Sau mỗi đợt chỉ đạo, ban giám hiệu nhà trường đều có đánh giá, bổ sung để nâng cao hiệu quả các mô hình học tập mà giáo viên đã áp dụng.

           Trong dịp này nhà trường đã kết hợp với Trung tâm Học tập công đồng phường áp dụng mô hình Tiếng kẻng học tập để nhắc nhở học sinh trong việc thực hiện đúng giờ giấc học tập hơn nữa. Theo đó, học sinh sẽ thực hiện việc học tập theo kẻng mà đại diện tổ dân phố đánh. 7h tối, kẻng học tập được đánh lên, 9h các em sẽ ngừng việc học để nghỉ ngơi. Các nhóm giáo viên sẽ phối hợp, hỗ trợ các tổ dân phố kiểm tra, đốc thực học sinh. Hằng ngày, giáo viên phân công nhau đến kiểm tra từng xóm, có báo cáo về trung tâm học tập công đồng Phường. Hằng tuần có đánh gia thi đua phong trào học tập của các tổ dân phố theo báo cáo của các nhóm giáo viên. Bước đầu tiếng kẻng học tập đã phát huy hiệu quả. Nề nếp học tập của học sinh được nâng lên. Hi vọng rằng Tiếng kẻng sẽ sớm trở thành một thói quen, một nếp học tập của học sinh, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của học sinh Tiểu học Kỳ Phương nói riêng và học sinh phường Kỳ Phương nói chung.

 

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay213
  • Tháng hiện tại17,806
  • Tổng lượt truy cập532,458
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây