HÀNH TRÌNH VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ CỦA HỌC SINH, GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Chủ nhật - 21/04/2024 15:55
Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước đang ra sức thi đua học tập, lao động hướng tới kỷ niệm 134 ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 – 19/5/2024)); kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024), ngày 20/04/2024 (tức ngày 12/3 năm Giáp Thìn, trường tiểu học Kỳ Phương đã tổ chức chuyến tham quan trải nghiệm, học tập tại “Hoàng Trù quê mẹ và làng Sen quê cha” (Kim Liên - Nam Đàn - Nghệ An) và khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc – Can Lộc – Hà Tĩnh cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 400 học sinh, phụ huynh thuộc khối 3,4,5.
HÀNH TRÌNH VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ CỦA HỌC SINH, GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG NĂM HỌC 2023 - 2024
      Mới 6 giờ sáng nhưng không khí tại trường Tiểu học Kỳ Phương đã nóng hẳn với hào hứng và đầy năng lượng của đoàn người tham quan. Cái nắng tháng Tư oi ả và gay gắt không làm chùn bước chân quyết tâm của những trái tim đầy nhiệt huyết. Có thể nói đây chính là một chuyến học tập trải nghiệm để lại nhiều cảm xúc sâu sắc không thể nào quên với thầy và trò trường TH Kỳ Phương.
 
3
4
 
      Làng Hoàng Trù (hay còn gọi là làng Chùa thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) - quê hương của thân mẫu Bác Hồ - cụ bà Hoàng Thị Loan cũng là nơi cụ Nguyễn Sinh Sắc được ông bà ngoại của Bác nhận nuôi dưỡng, giáo dục thành tài. “Trăm nghe không bằng một thấy”, nhìn cảnh nhớ Người, xúc động nghẹn ngào trước ngôi nhà lá đơn sơ, mái tranh vách đất và chiếc võng đơn sơ nơi Người cất tiếng khóc chào đời cùng những giấc ngủ say bên khung cữi của mẹ. Có thể nói đó là 5 năm bình yên nhất trong cuộc đời của vị cha già dân tộc.
      Chia tay với quê ngoại, với “Nhà của Bác”, đoàn đến với làng Sen quê cha - nơi cụ Phó Bảng vinh quy bái tổ và sống trong ngôi nhà do người dân nơi đây dành tặng trước khi vào làm quan tại kinh thành Huế. Đoàn đã thành kính viếng Bác tại nhà tưởng niệm, dâng lên Bác những nén hương thơm, lẵng hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới vị Cha già của dân tộc, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời vì hoà bình và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.   
 
7
 
6

      Dẫu đã qua cả thế kỷ, vạn vật đổi thay nhưng những hình ảnh xưa cũ của làng Sen gắn liền với tuổi thơ Bác vẫn được lưu giữ đến tận bây giờ. Đoàn tham quan đã đến thăm từng ngõ nghách, hiểu biết hơn được rất nhiều điều qua giọng nói ấm áp và truyền cảm của thuyết minh viên – một người con xứ Nghệ chất phác và mến khách. Qua chuyến về thăm quê Bác lần này, các em học sinh được trực tiếp tìm hiểu và biết thêm nhiều câu chuyện khác về Bác Hồ, tất cả đều vẽ lên một bức chân dung đầy đủ nhất về người lãnh tụ vĩ đại mà giản dị.
 
9
 
12

      Rời quê Bác, đoàn đã tới dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) nằm trên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Tại đây, đoàn đã được đại diện Ban quản lý giới thiệu về Khu di tích và xem phim về huyền thoại Ngã ba Đồng Lộc. Tiếp đến đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm liệt sỹ TNXP toàn quốc và các liệt sỹ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc, dâng hương tại Khu mộ 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong. Đặc biệt, đoàn đã được tham quan phòng trưng bày các hiện vật và xem hoạt động của sa bàn tái hiện lại toàn cảnh lịch sử chiến đấu ác liệt và anh dũng hy sinh, kiên cường bất khuất của các thế hệ TNXP, bộ đội và nhân dân các xã tại tuyến lửa Ngã ba Đồng Lộc. Đoàn cũng đã tham quan thêm các địa điểm như núi Mũi mác, Văn bia tưởng niệm 10 cô gái TNXP, Tháp chuông, Đồi La Thị Tám…
 
2
 
11
 
10

      Chuyến đi để lại rất nhiều ý nghĩa, là dịp để các em học sinh được trải nghiệm thực tế, hiểu biết hơn về các địa chỉ đỏ - nơi gắn liền với các sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc. Đặc biệt các em được tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và quê hương nơi sinh ra vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới - chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc. Những phẩm chất tốt đẹp và sự hi sinh cao cả của anh bộ đội cụ Hồ, các thế hệ Thanh niên xung phong, tạo động lực cho các em phấn đấu thi đua học tập tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông

Nguồn tin: Trường TH Kỳ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay182
  • Tháng hiện tại1,142
  • Tổng lượt truy cập539,720
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây