TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH

Thứ hai - 15/04/2024 14:38
Thực hiện Kế hoạch số 467/KH-BGDĐT ngày 28/3/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch triển khai công các phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh năm 2023; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 10/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh; Kế hoạchUBND tỉnh Hà Tĩnh số 446/KH-UBND ngày 13/10/2023, nhằm triển khai thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023 - 2030.
TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH
      Sáng ngày 8/4/2024, trường Tiểu học Kỳ Phương đã tổ chức buổi Sinh hoạt dưới cờ chủ đề: Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh toàn trường. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm giáo dục kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích đối với học sinh sống trên địa bàn có nhiều sông hồ, gần biển. Và đặc biệt là cần thiết giúp các em đón chào mùa hè được an toàn, lành mạnh và hạnh phúc.
 
1
Tham gia buổi sinh hoạt có sự tham gia đầy đủ của BGH và toàn thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
      Trước những tình huống thương tâm xảy ra trên địa bàn thị xã Kỳ Anh nói riêng, địa bàn Hà Tĩnh nói chung, phòng chống đuối nước trở nên cấp bách đối với tất cả các trường học. Thật vậy, mùa hè đến, học sinh được nghỉ học cùng với thời tiết nắng nóng nên những sông, suối, hồ, biển luôn trở thành địa điểm lí tưởng để các bạn bơi, lặn ngụp.
      Đó cũng là căn cứ thực tiễn để Ban giám hiệu nhà trường, đoàn thanh niên, Liên Đội xây dựng nội dung tuyên truyền. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến nội dung “Phòng tránh tai nạn đuối nước” để các em không đến những nơi nước sâu, có biển cấm, đến ao hồ, sông suối, biển một mình; đến lúc tối trời...; tránh chuột rút, tránh đuối sức khi bơi… Và hướng dẫn kĩ năng cứu người khi có tính huống đuối nước xảy ra. Không chỉ lắng nghe bài tuyên truyền súc tích, lắng đọng của cô giáo Hoàng Thị Bảo Nhi, cô giáo Đoàn Thị Hiền mà các em ở cả 2 điểm trường được xem 2 giáo viên dạy thể dục thực hành dưới sự phối hợp của các thầy cô giáo và các bạn học sinh khác trong việc dùng phao, áo phao cứu hộ hay tham gia cứu người gặp nạn.
 
2
 
3
 
4
 
5
Một số hình ảnh về giáo dục phòng tránh tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích
      Buổi sinh hoạt dưới cờ diễn ra trong bầu không khí nhẹ nhàng và vui tươi. Các nội dung được truyền tải với nhiều hình thức phong phú như trả lời câu hỏi, xử lí tình huống,… vô cùng thú vị với những phần quà hấp dẫn.
 
6
Học sinh trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích.
      Với những kiến thức và kĩ năng đã được trang bị về phòng tránh đuối nước qua các bài học chính khóa cũng như các tiết hoạt động trải nghiệm, buổi tuyên truyền đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần giúp các em học sinh trường Tiểu học Kỳ Phương thực hiện tốt cách phòng chống đuối nước cho mình và tuyên truyền cho cộng đồng để các em có một cuộc sống an toàn, vui tươi, khỏe mạnh.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Thu Hà

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay16
  • Tháng hiện tại23,664
  • Tổng lượt truy cập538,316
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây