TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG TƯNG BỪNG HƯỞNG ỨNG “ NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM 2024”

Thứ hai - 06/05/2024 08:16

Thực hiện Văn bản số 1813/UBND – VX ngày 03/4/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024; Công văn số 957/KH – UBND, ngày 04/4/2024 về việc tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ PHƯƠNG TƯNG BỪNG HƯỞNG ỨNG “ NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM 2024”

      Sáng ngày 26/4/2024, trường Tiểu học Kỳ Phương đã tổ chức “ Ngày hội đọc sách” chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với thông điệp “ Sách hay cần bạn đọc”; “ Sách quý tặng bạn” với mục đích tuyên truyền, hưởng ứng ngày sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách. Đồng thời khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh trong nhà trường; nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu mến sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của các em học sinh, góp phần xây dựng xã hội học tập và triển khai thực hiện việc phát triển văn hóa đọc trong lĩnh vực thư viện.
       Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường Tiểu học Kỳ Phương đã tập trung ngay ngắn để cùng nhau tham dự ngày hội đọc sách với tinh thần vui tươi và phấn khởi.
      Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội. Với những đóng góp to lớn mà sách mang lại, UNESCO đã lấy ngày 21 tháng 04 hàng năm là ngày sách và bản quyền thế giới nhằm tôn vinh sách và truyền tải văn hóa đọc đến tất cả mọi người. Mở đầu chương trình là lời phát biểu diễn văn khai mạc của Thầy giáo Hoàng Nhật Tiến  – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.
 
2

      Nói về mục đích tổ chức ngày hội đọc sách thầy cho biết thêm, việc đọc sách khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh toàn trường. Bên cạnh đó, đọc sách đã tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường.
      Đến với ngày hội đọc sách, rất nhiều bạn học sinh đã chuẩn bị những đầu sách hay, những mẫu chuyện ý nghĩa để chia sẻ và lan tỏa trong toàn trường. Kể đến có em Nguyễn Công Nhật – HS lớp 5B đã mang đến một bài phát biểu cảm nghĩ vô cùng sâu sắc và bổ ích với mong muốn được thể hiện lòng đam mê với những cuốn sách mà em đã có được và truyền ngọn lửa đam mê ấy tới tất cả bạn bè.
 
3
   
      Tiếp nối chương trình thầy giáo Tưởng Ngọc Sơn – Phó bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu tổng kết buổi lễ. Cũng trong chương trình này, nhà trường đã phát thưởng và tôn vinh các cá nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi vẽ trường học hạnh phúc.
 
4
       
      Trải qua hơn 1 tiếng đồng hồ hòa mình cùng không khí cả nước hưởng ứng ngày hội đọc sách Việt Nam, chúng ta biết được rằng các bạn học sinh trường Tiểu học Kỳ Phương rất ham đọc sách và cũng rất thích chia sẻ sách đến với mọi người. Các em vẫn luôn mạnh dạn tự tin khi giới thiệu những câu chuyện đẹp, những cuốn sách hay đến với mọi người dù bất cứ nơi đâu. Thông qua hoạt động này nhằm góp phần đưa “ văn hóa đọc” trở thành một thói quen tốt cho các em học sinh, rèn cho các em biết cách lựa chọn những sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với mình. Đồng thời bồi dưỡng lòng đam mê đọc sách và nâng cao hiểu biết về văn hóa, lịch sử của quê hương đất nước góp phần nâng cao việc giáo dục toàn diện về phẩm chất và nhân cách mỗi học sinh.
      Việc đọc sách đối với mỗi người là vô cùng quan trọng. Thật uổng phí cho những ai vẫn chưa tìm ra niềm vui trong sách và bỏ qua những giờ đọc quý giá. Hãy cầm sách lên và đọc, bạn sẽ trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. Hãy trân trọng từng quyển sách và hãy cố gắng tiếp thu và thực hành những kiến thức trong sách – chắc chắn bạn sẽ có được những thứ mà bạn muốn! Đây chính là thông điệp mà các bạn nhỏ trường Tiểu học Kỳ Phương muốn nhắn nhủ đến bạn đọc.  
      Sau phần lễ phát động là các hoạt động vô cùng hấp dẫn và phong phú như: trưng bày sách, giới thiệu về sách, kể chuyện theo sách… do các khối lớp thực hiện. Một số hình ảnh đẹp của các bạn học sinh trường Tiểu học Kỳ Phương:
 
5
 
6
 
7
 
8
 
9
 
10
 
11
 
12
 
13
 
15
 
16

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông

Nguồn tin: Trường Tiểu học Kỳ Phương


 

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến phản hồi

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Liên kết website